• BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CHỌN TRANG PHỤC TRẺ EM VỪA ĐẸP VỪA AN TOÀN CHO CON BẠN


    dam-tre-em



    Chào bạn, 

    Lựa chọn trang phục trẻ em là một niềm vui của ba mẹ dành cho những đứa con thân yêu, bé bổng của mình. Tuy nhiên, nó là việc đòi hỏi tính kiên nhẫn và khá phức tạp. Trang phục trẻ em nên phù hợp màu sắc, lứa tuổi, kích cỡ, sở thích của bé... và khi mặc vào trông bé xinh xắn và dễ thương. Chúng ta cùng nhau tìm hiểm một số lưu ý khi lựa chọn trang phục trẻ em bạn nhé:

    1.Chất liệu trang phục trẻ em :

    Đây là yếu tố được ba mẹ quan tâm hàng đầu khi lựa chọn trang phục trẻ em cho đứa con yêu dấu của mình. Bạn hãy chọn loại vải cotton hay lanh (chất liệu lanh rất tốt cho mùa nóng), đây là chất liệu phù hợp nhất cho làn da nhạy cảm của bé bởi nó thấm mồ hôi rất tốt. 

    Trong khi các loại vải làm từ sợi nhân tạo khá đẹp mắt và phong phú trên thị trường nhưng chất liệu thô cứng, rất dễ gây trầy xước da bé. Hơn nữa độ thấm kém gây bức bí, ẩm ướt dễ làm cho bé cảm lạnh nếu không được thay kịp thời. 

    2.Màu sắc trang phục trẻ em:  

    Có những nghiên cứu chỉ ra rằng trang phục trẻ emnhững màu sắc quá lòe loẹt thường làm cho bé dễ bị kích động và ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của bé về sau. Bạn nên cho bé mặc những trang phục có màu sắc nhã nhặn phù hợp với giới tính của bé. 


    Một số bà mẹ thích màu nổi nên sắm trang phục trẻ em cho con mình thường có nhiều mắc sắc bắt mắt. Mặc vào rất đáng yêu nhưng đôi khi lại không an toàn. Vì loại vải này thường chứa nhiều chất hóa học dùng để nhuộm màu, có thể gây kích ứng hoặc các bệnh ngoài da cho bé.

    3.Kích cỡ trang phục trẻ em

    Bạn không nên chọn trang phục trẻ em cho con bạn quá nhỏ hoặc bó quá sát vào người của bé, như vậy sẽ khiến bé cử động khó khăn, quần áo sẽ chà vào làn da của bé, làm sưng tấy, hăm đỏ. Tốt nhất là nên lựa chọn kích cỡ phù hợp với sự phát triển của bé. Những chiếc áo quá cỡ hay chiếc quần quá dài sẽ hạn chế khả năng vận động của bé và khiến bé trong rất buồn cười. 

    mỗi độ tuổi bạn nên lựa chọn kỹ càng trang phục trẻ em cho con mình, bạn lựa chọn từng chiếc áo, chiếc quần, chiếc đầm có kích cỡ phù hợp với bé. Bạn không nên chọn những chiếc quá cỡ để mong kéo dài thời gian sử dụng cho bé về sau, đôi lúc bé mặc những quần áo, trang phục lượm thượm sẽ hình thành nên tính cách của bé sau này. 

    4. Hình ảnh phụ kiện trang phục trẻ em

    Bên cạnh đó, bạn có thể chọn những trang phục trẻ em có hình ngộ nghĩnh sẽ khiến bé nhà bạn trông đáng yêu hơn. Những hình ảnh này còn là cách để bạn dạy bé học từ những điều đơn giản xung quanh như hình hoa, lá, con chim, con bướm, cái nơ, cánh diều…

    Một điều cũng cần lưu ý là bạn không nên chọn trang phục trẻ em đắt tiền, một phần vì bài toán kinh tế, một phần bạn cũng cần giáo dục bé biết tiết kiệm ngay từ những ngày còn thơ, từ những bộ quần áo bé mặc trên người.

    ĐẦM TRẺ EM DK - ĐẦM XINH CỦA BÉ





 
Blogger Gadgets